Wednesday, September 11, 2013

ที่มาของไอศครีมช็อกโกแลตชิพ

art_41958500
กาล ครั้งหนึ่งซึ่งนานเท่าไรฉันเองก็ไม่รู้    ณ ดินแดนแห่งขนมหวาน  มีขนมหวานมากมาย ทั้งลูกกวาด ขนมปัง   เค้ก  รวมไปถึง ไอศครีม และช็อกโกแลต   ในตอนนั้นตระกูลไอศครีมได้รับเลือกให้เป็นพระราชาของเมือง   มีไอศครีม ชาเขียวเป็นราชา ไอศครีม สตอเบอรี่ เป็นราชินี   และมีลูกชาย คือ เจ้าชาย วนิลา ผู้มีรูปโฉมงดงาม   สีขาวนวลดูสะอาด สง่าสมกับเป็นเจ้าชาย   พระราชาได้หมั่นหมายเจ้าชายวนิลา ให้แต่งงานกับเจ้าหญิง น้ำแข็งใส ผู้อ่อนหวาน   น่ารัก   วันหนึ่งเจ้าชายเสด็จไปเยี่ยมชมเมือง   ได้พบเจอกับขนมหวานหลายชนิดไอติมทอด   เจ้าชายเดินไปเรื่อย ๆ ผ่านบ้านลูกกวาด   บ้านขนมปัง   เจ้าชายเพลิดเพลินกับการเที่ยว จมลืมไปว่าต้องกลับวังให้ทันภายใน 1 ชม. มิฉะนั้นเจ้าชายจะต้องตายเพราะละลายกลายเป็นน้ำ   ตอนนี้ ตัวของเจ้าชายค่อย ๆ นิ่มลง นิ่ม ลง ผิวด่านนอกค่อย ๆ ละลาย หยดไปทีละหยด ละหยด เจ้าชายทรมานมาก พยายามจะกลับไปวังแห่งความเย็น แต่ตัวของเจ้าชายก็นิ่มเกินกว่าจะกลับไปถึงวังได้ เจ้าชายได้แต่ยืนอยู่กับที่ รอเวลาที่ละลาย ตายจากโลกนี้ไป แต่ในทันใดนั้นเอง   ก็มีมือน้อย ๆ ที่แข็งแรง มาคอยประกองเจ้าชายไว้   เจ้าชายหันไปมอง เขาได้พบกับ ๙อกโกแลตสาว   ที่มีรูปร่างหน้าตาน่าเกลียด   สีดำ ไม่สวยเหมือนขนมอื่น ๆ ในดินแดนนี้   เธอนำตัวของเธอมารองรับน้ำไอศครีมที่ละลายออกจากตัวเจ้าชายไว้   พร้อมกับพูดว่า เราจะพาท่านกลับวังเอง ถึงแม้ว่าตัวเราจะหักเป็น 2 ท่อนเพราะตัวท่านก็ตาม   หลังจากนั้น ชอกโกแลตก้ได้พาเจ้าชายวนิลา ไปสู่เมืองได้ทันเวลา ทหารออกมารับตัวเจ้าชาย เขาไปในห้องแช่แข็งแบบเร่งด่วน   แล้วก้ได้ไล่ชอกดกแลตสาวออกไป เพราะเห็นว่าน่ารักเกียจ ตัวเป็นสีดำ หลังจากวันนั้นเจ้าชายก็ไม่ได้พบกับช็อกโกแลตสาวอีกเลย เพราะเจ้าชายได้ลืมเธอไปแล้ว   แต่เจ้าชายหารู้ไม่ว่า เธอไม่เคยลืมเจ้าชายวนิลาเลยไอติมทอด   เพราะว่าเธอได้หลงรักเจ้าชายวนิลา หลงรักมานานมากแล้ว เจ้าชายคงลืมไปแล้วเมื่อว่าทรงพระเยาว์ เจ้าชายชอบออกมาเล่นข้างนอกวัง แล้วทุกครั้งพระองค์เล่นจนลืมเวลา ตัวของเจ้าชายก็จะละลาย และทุกครั้งคนที่ช่วยเหลือเจ้าชายไว้ก็คือ ช็อกโกแลตนี้เอง ที่ยอมเอาชีวิตของเธอแลกกับชีวิตเจ้าชาย  เพราะทุกครั้งที่เธฮช่วยเจ้าชาย ความเย็นจากตัวเจ้าชาย จะทำให้ชอกโกแลตแข็งตัว เธออาจจะตัวหักลงมาได้ทุกเมื่อ แต่เธอก็ยอมทำ เพื่อคนที่เธอรัก  แต่เธอรู้ตัวดีว่าเธอเป็นได้แค่เพื่อน หรืออาจไม่ได้เป็นอะไรที่สำคัญสำหรับเจ้าชายวนิลาเลย เธอรู้ว่าเธอต้อยต่ำเกินกว่าที่เจ้าชายวนิลาจะเหลียวมอง แต่เธอก็เลือกที่จะรัก รักเจ้าชายแบบนี้ตลอดไป ถึงแม้เจ้าชายจะไม่เคยเห็นความรักที่เธอมีให้เลย แต่เธอก็จะรัก รัก จนกว่าเธอจะจากโลกนี้ไปไอศครีมทอด       
เมื่อ วันแต่งงานมาถึง เจ้าชายวนิลา จะเข้าพิธีกับเจ้าหญิงน้ำแข็งใส   มีการแห่ขบวนแต่งงานไปรอบเมือง ในขณะที่ทุกคนในเมืองต่างยินดีปรีดาอยู่นั้น   หารู้ไหมว่า มีคนลอกจะทำร้ายเจ้าชายวนิลา นั้นคือ เจ้าชายขนมเค้ก ของเมืองขนมเค้ก ที่โกดเจ้าชายที่ได้แย่งเจ้าหญิงน้ำแข็งใสคนรักของเขาไป วันนี้เขาได้เตรียมธนูไฟมายิงให้เจ้าชายละลาย ตายไปต่อหน้าผู้คนทั้งเมือง   เมื่อรถขบวนแห่แล่นมาถึงวงเวียนกลางเมือง เจ้าชายเค้กก็ยิงธนูไปที่เจ้าชายวนิลา   ปัก ! ธนูปักเข้าไปทำให้ร่างแตกสลายละลายกลายเป็นน้ำ   ทุกคนในเมืองตกใจ นิ่งไปชั่วขณะ ทันใดนั้นก็มีมือ มือเดิมที่เคยช่วยเหลือเจ้าชายไว้ทุกครั้ง ชอกแลตสาวรีบน้ำตัวของเธอมารับร่างที่ละลายของเจ้าชายไว้แล้วรีบพาเจ้า ชายกลับวัง แต่มันสายเกินไป เจ้าชายจากโลกนี้ไปแล้ว ชอกโกแลตสาวนั่งสิ้นหวังอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ เธอเสียใจ ที่เธอช่วยเจ้าชายไม่ทัน เธอรักษาชีวิตคนที่เธอรักไม่ได้ เธอนั่งร้องไห้ น้ำตาที่ไหลลงบนพื้นดินทำให้นางฟ้าแห่งดิน เกิดความสงสาร นางฟ้าปรากฏตัวขึ้น อย่าร้องไห้ไปเลยชอกโกแลตสาว เรายังมีทางแก้ไขให้เจ้าชายกลับคืนมาไอศครีมทอด   แต่มันต้องแลกด้วยชีวิตของเธอ   เพราะตอนนี้ร่างของเจ้าชายอ่อนนิ่มมาก จะนำไปชุบชีวิตใหม่จะต้องอาศัยส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรง และสิ่งนั้นก็คือ ชอกโกแลต เพราะเมือ่ชอกโกแลตเจอกับความเย็นก็จะมีความแข็งแรง พอที่จะช่วยยึดร่างกายเจ้าชายไว้ได้   เธอจะยอกสละชีวิตเธอเพื่อเขาได้ไหมล่ะ   ได้ค่ะ ฉันยอมสละได้ทุกอย่าง นางฟ้าจึงถามว่าทำไมเธอถึงยอมสละแม้กระทั้งชีวิตเพื่อผู้ชายคนนี้ละ ชอกโกแลตตอบไปว่า ก็เพราะฉันรักเจ้าชายวนิลา    รักมาก รักมานานแล้ว แล้วจะรักตลอดไป เพื่อเขาแล้วฉันยอมให้ได้ทุกอย่าง แม้แต่ชีวิตของฉัน   เพราะเจ้าชายคือคนที่ฉันรัก เพื่อเขาแล้วแม้ฉันต้องตาย ฉันก้ไม่เสียใจ ที่ได้ตายเพื่อคนที่ฉันรักที่สุด ถ้าเจ้าตัดสินใจแล้ว เราก็จะช่วยเจ้า เรานำคทาเสกเจ้าให้กลายเป็นชิ้น เล็ก ๆ เจ้าจะทรมานมาก เจ้าทนได้ไหม   ได้ค่ะ ชอกโกแลตตอบ นางฟ้าเสกให้ชอกโกแลตกลายเป็นชิ้นเล็ก ๆ   แล้วนำมารวมกับร่างเจ้าชายวนิลา   เจ้าชายวนิลาค่อย ๆ รู้สึกตัว ลืมตาขึ้นมาพบกับนางฟ้าไอศครีมทอด
เจ้าชาย     “ นี่เราตายไปแล้วไม่ใช่หรอ แล้วเรามาอยู่ที่นี้ได้ไง ”
นาง ฟ้าจึงตอบไปว่า   “ มีคนยอมสละชีวิตของเขาเพื่อท่าน   เขายอมแลกชีวิตของเขาเพื่อให้ท่านมีชีวิตต่อ ท่านลองมองตัวเองซิ เขาอยู่ในตัวท่านเพื่อให้ท่านแข็งแรงมากกว่าเดิม ”
  “ ชอกโกแลต ” เจ้าชายกล่าว
“ ใช่ ชอกโกแลตยอมสละตัวของนางเพื่อท่าน ”   นางฟ้าตอบไอศครีมทอด
เจ้าชาย   “ ทำไมนางถึงทำเพื่อข้าได้มากขนาดนี้ล่ะ ”
“ ท่านไม่รู้จิง ๆ น่ะหรือ ก้เพราะความรักยังไงละ   ความรักทำให้คนเรายอมแลกทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก นางรักท่านมาก ”  นางฟ้าตอบไอศครีมทอด
“ แล้วทำไมนางไม่บอกกับข้าละว่านางรักข้า ” เจ้าชายถาม
“ ก็เพราะว่านางรู้ตัวน่ะซิ ว่าท่านคงไม่มีวันที่จะรักชอกโกแลต ที่ตัวดำ รูปร่างไม่สวยงามเหมือนขนมอื่น ๆ นางจึงไม่บอกท่านเพราะบางครั้งการรักใครสักคนก็ไม่จำเป็นต้องพูดไป แค่ได้ทำเพื่อคนที่เรารักเพียงแค่นี้ก็ดีเกินพอแล้ว ถึงแม้ว่าเขาจะไม่เห็นคุณค่าของความรักเราเลยก็ตาม แต่เราก็มีความสุขได้ เพราะความรักคือการให้ ”   นางฟ้าตอบไอศครีมทอด
เจ้า ชาย นิ่งไปชั่วขณะรักแท้ที่เขาได้ตามหามานานแสนนาน   คนที่รักเขาอย่างไม่มีเงื่อนไขใด ๆ คนที่รักเขาแบบที่ตัวเขาเป็น กลับอยู่ห่างแค่เพียงเอื้อมมือ แต่เจ้าชายกลับมองไม่เห็นเลย เจ้าชายเสียใจมาก ที่ไม่มีโอกาสได้มอบความรักตอบแทนให้กับชอกโกแลต แต่ตอนนี้เจ้าชายวนิลากับชอกโกแลตสาวก็ได้กลายมาเป็นคนคนเดียวกัน มีชื่อเรียกกันว่า ไอศครีมชอกโกแลตชิพ   กลายมาเป็นอนุสรณ์แห่งความรักของชอกโกแลตสาวที่มีให้เจ้าชายวนิลา และแล้วเรื่องนี้ ก็มาจบลงที่ ถ้วยไอศครีมไอศครีมทอด

No comments:

Post a Comment