Saturday, September 21, 2013

ติม10รสจากKorea

ติม10รสจากKorea
หน้าร้อนๆแบบนี้ของที่ ต้องมีติดบ้านคือไอศครีมค่ะ เกาหลีมีไอศครีมอร่อยๆหลากหลายแบบทีเดียว ใครมาเที่ยวเกาหลีแวะร้านสะดวกซื้อลองลิ้มรสชาติไอศครีมค่ะของเกาหลีกันค่ะ วันนี้ขอแนะนำไอศครีมรสโปรด 12 ชนิด
1) 메로나 (Melona Ice Bar)
Melonaภาพจาก www.bing.co.kr

หลาย คนอาจคุ้นตากับไอศครีมนี้เพราะเริ่มมีขายที่เมืองไทย Melona รสเมลอน (แคนตาลูป) เป็นไอศครีมเกาหลีที่คิดว่าชอบที่สุด เพราะมีรสหวานอ่อนๆและเนื้อไอศครีมนุ่มละมุนมาก ตอนนี้มีรสสตรอเบอร์รี่และรสกล้วยหอมด้วย แต่ชอบรสเมลอนมากกว่า
2) 끌레도르 (Cledor)
Cledorภาพจาก www.bing.co.kr

เป็น ไอศครีมระดับพรีเมี่ยมของบิงกือแร มีหลายชนิดทั้งชนิดโคน แท่ง และเป็นกล่องใหญ่ (pint) ที่ชอบที่สุดคือรส Espresso Coffee แบบแท่ง (อันล่างในภาพข้างบน) แต่ถ้าไม่เจอรสนี้บางทีก็ซื้อรสอื่นๆเช่น Cookie, Green Tea หรือ Mint หากใครชอบทานไอศครีมแบบโคนก็มีให้เลือกหลายรสชาติ ดูหน้าตาไอศครีม Cledor ทั้งหมด ที่นี่ไอศครีมทอด
3) 구구스타 (Goo Goo Star)
GooGooStar
ไอ ศครีมวานิลาผสมช็อคโกแลตแล้วเคลือบด้วยช็อคโกแลต ด้านบนมีถั่วลิสงชิ้นโตๆอยู่ด้วย ไอศครีมนี้ไม่มีแยกขายเป็นชิ้น กล่องหนึ่งมี 5 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีชนิดโคนและชนิดกล่องใหญ่ (pint) ด้วย รสชาติของ Goo Goo Star ไม่รู้จะบรรยายยังไงดีขอบอกแค่ว่าอร่อยสุดๆเลยค่ะไอศครีมทอด
4) 스크류 (Screw)
Screwภาพจาก www.lotteconf.co.kr
ไอ ศครีมหวานเย็นรสแอปเปิ้ลผสมสตรอเบอร์รี่ ขอบอกว่ารสชาติของไอศครีมนี้เหมือนไอศครีมรสสละเลย จึงเป็นเหตุผลที่ชอบทานไอศครีมนี้มาก ทานแล้วได้รสชาติไอศครีมแบบไทยๆไอศครีมทอด
5) 바밤바 (Babambar / Chestnut Bar)
Bababar
ไอศครีมรสเกาลัดที่มีเนื้อเกาลัดผสมด้วย รสชาติหวานอ่อนๆทั้งอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกายไอศครีมทอด
6) 메가톤 (Megaton)
Megaton
หน้า ตาไอศครีมนี้อาจดูไม่น่าดึงดูดเท่าไหร่ แต่หากใครชอบรสคาราเมลน่าจะชอบไอศครีมนี้ รสชาติหวาน มัน กลิ่นหอมๆเหมือนอมลูกอมคาราเมลเลยไอติมทอด
7) 비비빅 (Bibibig / Red Bean Ice Bar)
Bibibig
Bibibig เป็นไอศครีมรสถั่วแดงที่อยู่คู่เกาหลีมาเกือบ 40 ปีแล้ว (ตั้งแต่ปี 1975) หน้าตาของไอศครีมนี้ดูเรียบๆง่ายๆแต่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นเกาหลีแบบดั้ง เดิม เป็นไอศครีมที่มีเนื้อถั่วแดงผสมอยู่ในเนื้อไอศครีมมากทีเดียว ทั้งอร่อยและมีประโยชน์
8) 돼지바 (Pig bar)
BigBar
เป็น ไอศครีมวานิลาที่ด้านนอกกรุบกรอบไปด้วยเกล็ดช็อคโกแลต ส่วนในสุดจะมีไส้แยมสตรอเบอร์รี่ที่ไม่หวานจนเกินไป ใครที่ตัดสินใจไม่ได้ว่าอยากทานไอศครีมช็อคโกแลตหรือสตรอเบอร์รี่แนะนำไอ ศครีมนี้เลยค่ะ
9) 죠스 (Jaws)
Jaws
ไอ ศครีมรสส้มผสมสตรอเบอร์รี่ที่แปลกทั้งชื่อและสีสัน เพราะเป็นสีเทาๆและทำรูปร่างให้คล้ายปลาฉลาม เมื่อกัดเข้าไปจะเห็นสีว่าด้านในมีสีชมพูของสตรอเบอร์รี่ด้วยไอติมทอด
Jaws2
10) 왕수박 (Watermelon Ice Cream)
WatermelonBar
ไอ ศครีมรสแตงโมเป็นไอศครีมที่น่ารัก เหมือนแตงโมทั้งรูปลักษณ์และรสชาติ ที่พิเศษไปกว่านั้นคือเหมือนมีเมล็ดแตงโมสีดำๆอยู่ในเนื้อไอศครีมด้วย (ทำจากช็อคโกแลต)
11) 보석바 (Jewel Ice Bar)
JewelBar
ไอ ศครีมรสโซดาที่หวานอ่อนๆช่วยดับร้อนได้ดี ไอศครีมนี้มีก้อนน้ำแข็งเล็กๆเป็นสีดูคล้ายเพชรพลอยอยู่กับเนื้อไอศครีม จริงๆเฉยๆกับไอศครีมนี้คิดว่าสำหรับผู้ที่ชอบเคี้ยวเกล็ดน้ำแข็งกรุบๆน่าจะ ติดใจไอศครีมนี้
12) 설레임 (Seoliem Shake)
Seoleimภาพจาก www.lotteconfblog.com

No comments:

Post a Comment