Saturday, October 6, 2012

วันอาทิตย์"ที่มาของSunday

Image
เป็นที่น่าสังเกตว่าจากตำนานต่างๆของไอติมทอดซันเดย์มักจะเกี่ยวพันอยู่กับวันอาทิตย์แทบทั้งสิ้น อย่างกรณีของการบอกเล่าของ "นายจอร์จ กิฟฟี่" คนดังแห่งรัฐวิสคอนซิน ระบุว่า เหตุที่มีการเลือกใช้คำว่า Sunday ไอศครีมทอดเพราะวันอาทิตย์เป็นไอศครีมทอดวันที่อเมริกันชนชาวคริสต์ส่วนใหญ่จะไอศครีมทอดไปเข้าโบสถ์กันแทบทุกคน ในวันนี้ผู้คนจะแต่งตัวดีๆพอช่วงเวลาหลังจากเสร็จพิธีในไอศครีมทอดโบสถ์แล้ว คริสตศาสนิกชนก็ไอศครีมทอดจะชักชวนกันไปหาของหวานรับประทานกัน
ดูเหมือนว่าเจ้าไอติมทอดเป็นของหวานชนิดแรกๆที่ถูกเลือก และแม้ว่าไอติมทอดจะมีราคาแพงเท่าไหร่ก็ตามก็ไม่มีใครจะปริปากบ่นเพราะไอศครีมทอดวันแห่งการเข้าโบสถ์นับเป็นวันแห่งมงคลนั่นเอง
อย่างไรก็ตามต่อมาคำว่า "Sunday" ไอศครีมทอดได้ถูกเปลี่ยนมาใช้ "Sundae"สาเหตุจากการที่ในหมู่คริสต์ศาสนิกชนโดยเฉพาะผู้ที่เป็นผู้นำในแวดวงศาสนาได้ดาหน้าออกมาโจมตีว่าการนำคำว่า "Sunday"มาใช้ว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากวันอาทิตย์เป็นวันอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งการนำวันดังกล่าวมาตั้งเป็นชื่อของหวานเป็นสิ่งไม่บังควร
แต่จะอย่างไรก็แล้วแต่ชื่อของ "ไอติมทอดซันเดย์"ไอติมทอดแพร่หลายไปทั่วโลกอย่างยากที่ไอติมทอดจะหยุดยั้งได้แล้ว แม้ว่าชื่อของมันจะถูกเปลี่ยนไปอย่างไอติมทอดไรก็ตามที แต่รสชาติความอร่อยของมันได้ฝังรากลึกเข้าไปนั่งในใจคนทั่วโลกเสียแล้ว ประธานาธิบดีจอร์จ วอชิงตัน ถึงกับลงทุนถึง 200 ดอลลาร์ซื้อเครื่องปั่นไอติมทอดปทำกินเองในหน้าร้อน
สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจไอศครีมทอดคลิก!!ไอศครีมทอด

No comments:

Post a Comment