Thursday, October 4, 2012

ความรู้เกี่ยวกับไอศกรีมชนิดต่างๆ ไอศกรีม

Image
ความรู้เกี่ยวกับไอติมทอดชนิดต่างๆ ไอติมทอด เป็นของหวานแช่แข็ง มีส่วนประกอบสำคัญ คือ นม ไขมัน น้ำตาล ผสมกับเครื่องปรุงรสอื่นๆไอศกรีมมีหลายชนิดสามารถแบ่งตามชนิดต่างๆ ได้ดังนี้
1. ไอติมทอด ( lce Cream ) มีส่วนผสมของนม น้ำตาล ไขมันและเครื่องปรุงรส อื่นๆเช่นช็อกโกแลตวานิลลากาแฟหรือผลไม้เช่นสตรอเบอร์รี่ข้าวโพดเผือกเป็น ส่วนประกอบไอติมทอดพรีเมี่ยม มีส่วนผสมของไขมันมากที่สุด ในประเภทของ ไอติมทอดทุกชนิด การบริโภคไอศครีมทอดทั่วโลกคิดเป็น 70%ของบริมาณของหวาน แช่แข็งทั้งหมด
2. ไอศครีมทอดหวานเย็นผสมนม ( Milk lce or lce Milk) มีปริมาณไขมันน้อยกว่า ไอศครีมทอดมีส่วนผสมของนม น้ำตาลและเครื่องปรุงรสอื่นๆสามารถผลิต ไอศครีมทอด ชนิดนี้ใด้ทั้งแบบเนื้อนุ่มและแบบเนื้อแข็ง
3. เชอร์เบท (Sherbet) ไม่มีไขมัน มีส่วนผสมสำคัญคือน้ำผลไม้และน้ำตาล มีนมเป็นส่วนประกอบเพียงเล็กนัอยรสชาติออกเปรี้ยวและหวาน เนื้อไอศครีมทอด เชอร์เบทเหนียว เนียนละเอียด สีสวยสดใส
4. ซอร์เบท์ (Sorbet) ไม่มีไขมัน มีส่วนผสมสำคัญ คือ ผลไม้(น้ำผลไมัหรือชิ้น เนื้อผลไม้บด) และน้ำตาล ซอร์เบท์มีปริมาณน้ำตาลมากที่สุดเนื้อไอศครีมทอดมี ลักษณะเป็นเกล็ดละเอียด นุ่มได้รสชาติผลไม้เข้มข้น
5. ไอศครีมทอดหวานเย็น (Water Ice) ไอศครีมทอดหวาน เย็น มีส่วนผสมหลัก คือ น้ำตาล น้ำเครื่องปรุงรสและกลิ่น ไม่มีส่วนผสมของไขมันมีปริมาณน้ำมากที่สุด สีและรส เป็นส่วนผสมสำคัญเพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีสีสัน และรสชาติที่ต้องการส่วนใหญ่มี ลักษณะ เป็นแท่ง
6. ไอศครีมทอดโยเกิร์ต (Y๐hGurt Ice Cream)มีส่วนผสมหลักคือไอศครีมทอดและโยเกิร์ต ซี่งจะให้รสชาติหวานกลมกล่อมแบบไอศครีมทอด และเปรี้ยวเล็กนัอยแบบโยเกิร์ต สามารถผลิตไอศครีมทอดโยเกิร์ตได้หลากหลายรสชาติเหมือนไอศครีมทอดทั่วไปแต่โดย ส่วนใหญ่จะใช้รสชาติผลไม้เป็นหลัก
สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจไอศครีมทอดคลิกไอศครีมทอด!

No comments:

Post a Comment