Sunday, October 7, 2012

เสน่ห์ของไอศกรีม

Image
      
       ไอศครีมทอดต้มยำกุ้งน้ำข้น ครั้งแรกที่ได้ยิน เป็นใครก็คงต้องรู้สึกว่า มันจะกินได้หรือ? แต่เมื่อลองทานเข้าไปแล้ว รสชาติที่เหมือนต้มยำจนต้องร้องว่า เออ ต้มยำจริงๆ มีทั้งความเค็ม ความเผ็ด กลิ่นของกุ้งและน้ำพริกเผา
      
       “เราจะเลี่ยงของที่คาวอย่างกะปิ หรือน้ำปลา ดังนั้น รสเค็มเราก็จะใช้เกลือแทนซึ่งคนก็แปลกใจว่า กินได้ด้วยเหรอ มันก็มีรสเป็นต้นยำเย็นๆ แต่ชิมแล้วคนก็บอกว่าอร่อยดี”
      
       และนี่เองที่เป็นเสน่ห์ของการทำไอศครีมทอด ซึ่งเธอในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ ความแปลกใหม่ที่ถือเป็นจุดขายอย่างหนึ่งก็อยู่ในความสนใจของเธอด้วย ไอศครีมทอดรสชาติใหม่ที่เกิดจากผลไม้ชนิดใหม่ที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักอย่าง เมาเบอร์รีผลไม้ในโครงการหลวง หรือจะเป็นผลไม้พื้นถิ่นอย่าง ลูกหม่อน กับฟักข้าว
      
       ไอศครีมทอดว่าไปมันก็เป็นเทรนด์อย่างหนึ่งนะ มีบางช่วงที่คนนิยมทานไอศครีมทอดธรรมชาติ สีจืดๆ หน่อย บางช่วงก็ชอบสีสัน แต่ถ้าเป็นช่วงนี้ก็ต้องไอศครีมทอดมะม่วง ลูกศิษย์ทำทุกร้านขายดีหมด การตามกระแสและสร้างความแปลกใหม่ก็เป็นจุดขายอย่างหนึ่ง อย่างไอติมทอดหม้อไฟที่ใช้หม้อต้มยำมาใส่ไอติมทอดแล้วใส่ก้อนน้ำแข็งแห้งลงไปแทนแอลกอฮอล์เพื่อให้ความเย็น ตอนนี้ก็เป็นที่นิยมมาก คนเข้าแถวกันยาวเลย”
      
       และความเย็นของไอติมทอดก็เหมาะมากกับการดับร้อนของคนไทย ไม่แปลกที่หลายคนจะมีไอติมทอดเป็นทางเลือกหนึ่งของการพักผ่อน อาจารย์พรหล้าเผยว่า ตามหลักจิตวิทยาแล้วการกินไอติมทอดไอศกรีมก็ทำให้คนเรารู้สึกสบายใจด้วย
      
       “มันดึงเอาประสบการณ์ความรู้สึกตอนเด็กๆที่เราทานไอศกรีมกลับมา ดังนั้นเราจึงรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยเหมือนกลับไปเป็นเด็กทุกครั้งที่กินไอติมทอด
สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจไอติมทอดคลิก http://www.i-timtod.com/
Creadit icecreamfanclub.com

No comments:

Post a Comment