Wednesday, October 17, 2012

ตักติมให้เป็นลูกกลมๆ

Image
ที่ตักแบบมีสปริงค์จะใช้ตักไอศครีมทอดเป็นรูปครึ่งวงกลม ส่วนการตักไอศครีมทอดเป็นลูกกลมจะใช้ที่ตักแบบ scoop ไม่มีสปริงค์ค่ะ

หากต้องการให้ตักแล้วไอศครีมทอดไม่ติดที่ตัก ที่ตักไอศครีมทอดต้องเป็นแบบมีสาร deforst ข้างในค่ะ ยี่ห้อที่ดีที่สุดคือ Zeroll การตักไอศครีมทอด ที่ตักต้องแห้ง และไม่ควรใข้น้ำอุ่นในการแช่ที่ตักไอศครีมทอด เพราะถ้าที่ตักเปียก และ/หรือ อุ่น เมื่อใช้ตักไอศครีมทอด ผิวของลูกไอศครีมทอดจะดูเยิ้ม ไม่สวย และอาจจะมีน้ำปนไปในไอศครีมทอดค่ะ

เทคนิคในการตักไอศครีมทอดที่ร้าน ต้องไม่ให้ลูกไอศกรีมแน่น แต่ก็ไม่ให้มันกลวงนะคะ เวลาตักไอศครีมทอดต้องไม่อัด เพราะจะทำให้ได้กำไรน้อยลง อันนี้ขึ้นกับที่ตักค่ะ ถ้าที่ตักดี ม้วนไอศครีมทอดได้พอดี ก็จะได้ไอศครีมทอดเป็นก้อนพอดี 

วิธีการตักไอศกรีมที่ถูกต้องคือจับที่ตักทำมุมประมาณ 45 องศากับหน้าไอศครีมทอด ตักลากเข้าหาตัว จากขอบของถังหรือถาด ห้ามขุดเอาเนื้อไอศครีมทอดตรงกลางก่อน เพราะจะทำให้เกิดการอัดเนื้อไอติมทอดพอเนื้อไอติมทอดที่ขอบถังหรือถาดพร่องจนไอติมทอดในถังหรือถาดมีลักษณะนูนตรงกลางก็ค่อยตักไอติมทอดจากตรงกลาง พยายามรักษาให้หน้าไอติมทอดเรียบเพื่อความสวยงามและไม่เป็นการอัดเนื้อไอศกรีมให้แน่นค่ะ 

No comments:

Post a Comment