Wednesday, October 3, 2012

ไอศกรีม

Image
ส่วนประกอบไอศครีมทอดส้ม น้ำส้ม 500 มิลลิลิตร นมพร่องไขมัน 1 ลิตร น้ำตาล 1 ถ้วย หางนมผง 4 ช้อนโต๊ะ ไข่ขาว 2 ฟอง
ส่วนประกอบสำหรับทำซอสส้มน้ำส้ม 280 มิลลิลิตร น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แป้งข้าวโพด 1 ช้อนชาเนื้อส้ม 1 ผล
วิธีทำ
ไอศครีมทอดเทน้ำส้ม 500 มิลลิลิตร ลงในหม้อเคลือบ ไอศครีมทอดที่ไม่ทำปฏิกิริยากับน้ำส้ม ไอศครีมทอดเคี่ยวด้วยไฟแรง จนกระทั่งลดลงเหลือ 3 ใน 4 พักไว้ให้เย็น
เทน้ำตาล (โดยเหลือ เก็บไว้ 2 ช้อนโต๊ะ) นม และนมผงลงในกะทะก้นหนา เคี่ยวด้วยไฟอ่อน ค้นอย่างสม่ำเสมอ จนกระทั่งน้ำตาลละลาย นำขึ้นจากเตาพักไว้ให้เย็น
ในขณะนี้ ก็เตรียมทำซอสส้ม ไอติมทอดโดยผสมน้ำส้ม น้ำผึ้ง ไอติมทอดและเนื้อส้ม ไอติมทอดเข้าด้วยกันในกะทะแบน เคี่ยวด้วยไฟอ่อน เป็นเวลา 1-2 นาที ละลาย แป้งข้าวโพดในน้ำเย็น แล้วเทลงในส่วนผสมทำซอสเพื่อให้ซอสข้น จากนั้นนำขึ้นจากเตาแล้วพักไว้ให้เย็น
เทส่วนผสมนมที่พักไว้ลงในเครื่องปั่นไอศครีมทอดแล้วปั่น ในขณะนี้ให้ตีไข่ขาวในชามอีกใบ จนขึ้นแล้วเติมน้ำตาลที่เก็บไว้ลงไปแล้วตีต่ออีกประมาณ 1 นาที แล้วพักไว้ เติมน้ำส้มที่เคี่ยวไว้แล้ว ลงไปผสมกับนมในเครื่องปั่นไอศครีมทอดปั่นไอศกรีมต่อจนกระทั่งข้น เติมไข่ขาวที่ตีให้ขึ้นไว้แล้วลงในเครื่องปั่นไอศครีมทอดแล้วปั่นต่อจนกระทั่งเข้ากัน เสร็จแล้วตักไอศครีมทอดใส่ภาชนะ แล้วนำเข้าช่องแช่แข็งทิ้งไว้ข้ามคืน เมื่อจะเสริฟ ให้ตักไอศครีมทอดใส่จานแช่เย็น แล้วราดด้วยซอสส้มที่ทำเตรียมไว้รอบจาน
สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจไอติมทอดคลิก!!

No comments:

Post a Comment