Wednesday, October 3, 2012

ส่วนผสมของไอศกรีม

Imageไอติมทอดไขมันนม ไอติมทอดอาจได้จากสัตว์ หรือ จากพืช ก็ได้ เป็นตัวทำให้เกิดเนื้อสัมผัส ไอติมทอดรสชาติ และกลิ่นรส ไอติมทอดที่ดี milk solid not fat (MSNF) ไอติมทอดเป็นตัวช่วยลดจุดเยือกแข็ง ได้แก่ lactose โปรตีน และ เกลือแร่ต่างๆ
สารให้ความหวาน (sweetener) มักนิยมใช้ น้ำตาลไอศครีมทอดทรายน้ำ และ อากาศ ไอศครีมทอดสารที่ทำให้คงตัว (stabilizer) ไอศครีมทอดสารที่ช่วยให้ส่วน ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน (emulzifier) ไอศครีมทอดสีและกลิ่น (colouring and flavouring)
สำหรับการโฮโมจิไนส์ หมายถึงไอศครีมทอด การทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน ไอศครีมทอดเครื่องมือที่ใช้ในการทำให้เป็นเนื้อเดียวกันนี้เรียกว่า "โฮโมจีไนส์เซอร์" (homogenizer) หลักการคือ ไอศครีมทอดน้ำนมที่อุ่นให้ร้อนพอเหมาะจะถูกอัดในกระบอกสูบด้วยความดันสูง ผ่านรูตีบของลิ้น ซึ่งมีแรงกดประมาณ 3,000 ปอนด์/ตารางนิ้ว จะทำให้เม็ดไขมันนมซึ่งปกติมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางระหว่าง 4-6 ไมครอน ถูกย่อยให้มีขนาดเล็กลงเพียง 0.2-2.2 ไมครอน
ซึ่งจะทำให้แทรกตัวอยู่ในน้ำนมได้ทนทาน ไม่แยกตัวลอยขึ้นสู่ผิวบนเป็นชั้นครีมได้ง่าย ไอศครีมทอดการที่ไขมันกระจายตัวเป็นเนื้อเดียวกับนม ได้ดีเช่นนี้ ไม่เพียงแต่จะทำให้นมอร่อยไปทุกหยดเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณสมบัติทางฟิสิกส์บางอย่างเปลี่ยนแปลงไปอีกด้วย
สนใจเป็นเจ้าขงธุรกิจไอศครีมทอดคลิกไอศครีมทอด!!

No comments:

Post a Comment