Thursday, October 4, 2012

ไอศกรีมคุณภาพต้องผ่าน อย.

Image

ไอติมทอดป็นของโปรดของเด็ก ๆ เพราะให้ทั้งรสอร่อย และความเย็นของน้ำแข็ง ผู้ใหญ่หลายท่านก็ยังนิยมไอติมทอดมีอยู่หลายชนิด เช่น ไอติมทอดนม ไอติมทอดหวานเย็น ไอติมทอดกระทิ การที่จะผลิตไอศครีมทอดออกขายได้ ต้องผ่านการตรวจสอบความเหมาะสมของสถานที่ผลิตเครื่องจักร อุปกรณ์ กรรมวิธีการผลิต และคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้นก่อน โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข จึงจะยอมให้ผลิตออกขายได้ และฉลากจะต้องระบุรายละเอียดต่าง ๆ ครบถ้วน เช่น ชื่อ/ประเภทไอศครีมทอด ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต ส่วนประกอบ เป็นต้น
ปัจจุบันพบว่ามีการนำพลาสติกมาปั๊มเป็นรูปต่าง ๆ แล้วบรรจุน้ำหวานปิดจุก หรือใช้ความร้อนรีดพลาสติกที่จุกให้ติดกัน แล้วนำไปแช่เย็นจนน้ำหวานกลายเป็นน้ำแข็งส่งออกขาย ผลิตภัณฑ์พวกนี้ทำขึ้นมาโดยไม่ได้ผ่านการตรวจสอบความเหมาะสมจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เป็นการลักลอบผลิตจึงไม่มีการแสดงฉลากใด ๆ การผลิตก็ทำกันอย่างง่าย ๆ ไม่ได้คำนึงถึงสุขลักษณะที่ดี
ผู้ปกครองจึงควรให้ความสนใจในการเลือกซื้อไอศครีมทอดให้บุตรหลานของตนรับประทาน โดยควรเลือกซื้อไอศครีมทอดที่มีฉลากแสดงรายละเอียดต่าง ๆ ไอศครีมทอดอย่างครบถ้วน ชัดเจน ภาชนะที่บรรจุไอศกรีมสะอาด ปิดสนิท ไม่ฉีกขาด ไอศกรีมไม่รั่วซึมออกมาสำหรับไอศครีมทอดประเภทตักขาย ก็ต้องดูสุขภาพของผู้ขายด้วย ไอศครีมทอดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเล็บมือ การแต่งกาย แล้วก็ภาชนะที่ใช้ใส่ไอศครีมทอดส่วนตัว ไอศครีมทอดก็ต้องไม่มีสี กลิ่น รส ผิดปกติ และไม่เหลวหรือมีลักษณะเหมือนเคยละลายมาแล้วไอศครีมทอด
สนใจเป็นเจ้าของธุรกิจไอศครีมทอดคลิกไอศครีมทอด!!

No comments:

Post a Comment