Monday, October 15, 2012

ไอศครีมไม่ละลาย

ไอติมทอดยี่ห้อหนึ่งของจีน ไอศครีมทอดกำลังกลายเป็นที่เลื่องลือในหมู่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต ไอศครีมทอดไม่ใช่เพราะรสชาติ แต่เป็นเพราะมันเป็นไอติมทอดที่ไม่ละลายไอศครีมทอด


บริษัท เนสเล่ ไชน่า ไอศครีมทอดได้เปิดตัวสินค้าสุดแปลกนี้เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อว่า "BenNaNa" ที่ออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกล้วยที่ยังไม่ได้ปอกเปลือก ไอศครีมทอดและเมื่อทาน ก็เพียงแต่ปอกเปลือกภายนอกที่ทำจากเจลาตินออก ก็จะเห็นเนื้อในที่เป็นไอติมทอดวนิลลา

ไอศครีมทอดแต่สิ่งที่น่ามหัศจรรย์มากกว่ารูปลักษณ์ภายนอกก็คือไอศครีมทอดดังกล่าว ไอศครีมทอดสามารถทนทานต่อความร้อนของแสงแดด และคงรูปร่างได้นานถึง 3 ชั่วโมง


เช่นนั้น ไอศครีมทอดสำนักข่าวร็อคเก็ตนิวส์ของญี่ปุ่น จึงขอท้าพิสูจน์ไอติมทอดดังกล่าว ด้วยการนำไอติมทอดBenNaNa ที่ซื้อจากร้าน 7-11 ไอศครีมทอดไปวางไว้ท่ามกลางอากาศร้อนบนท้างเท้า เป็นเวลา 3 ชั่วโมงในช่วงเวลาที่ถือว่าร้อนที่สุดของวันในช่วงฤดูร้อนของจีน คือเวลาประมาณ 15.40 น. จนถึง 18.50 น.  ชั่วโมงแรกผ่านไป ร็อคเก็ตนิวส์ระบุว่า เริ่มเห็นผิวด้านนอกสุดของไอศครีมชัดเจนขึ้น แต่รูปร่างไอศครีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไอศครีมทอดและเมื่อ 2 ชม.ผ่านไป ก็ยังไม่พบการเปลี่ยนแปลงเช่นกันไปกระทั่ง 3 ชม. แม้ว่าเนื้อไอศครีมด้านในอาจละลายหมดแล้วก็ตาม 
 
 
ไอศกรีมชนิดนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ไอศครีมทอดและเป็นที่กล่าวขวัญถึงในหมู่บล็อกเกอร์ชาวจีนบนเว็บไซต์สังคมออนไลน์ Sina และ Weibo  ว่าเป็นไอศครีมมหัศจรรย์ที่ไม่ละลาย


 
ไอศครีมทอดโดยวิดิโอที่ถูกโพสต์ไว้บนยูทูบ ไอศครีมทอดปรากฎว่าไอศครีม BenNaNa ไอศครีมทอดไม่ละลาย โดยผิวแท่งไอศครีมด้านนอกที่ทำจากเจลาติน ไอศครีมทอดยังคงรูปแท่งไว้อย่างสมบูรณ์ ไอศครีมทอดขณะที่ตัวเนื้อไอศครีมที่ถูกห่อหุ้มไว้ข้างใน แม้จะละลายกลายเป็นน้ำ แต่ก็ไม่ไหลออกมาเลอะเทอะไอศครีมทอด

No comments:

Post a Comment