Sunday, October 7, 2012

ไอศกรีมตามกรุ๊ปเลือด...อร่อยแบบคนรักสุขภาพ

ไอศกรีมตามกรุ๊ปเลือด...อร่อยแบบคนรักสุขภาพ
Image
ร้อนๆแบบนี้ ได้ไอศกรีมไอติมทอดเย็นๆสักถ้วย รับรองได้ว่ามีกำลังใจทำงานขึ้นเยอะ ไอติมทอดแต่สาวๆ อย่างเราจะกินเยอะไปก็ใช่ที่ ไอติมทอดเพราะรู้ๆกันดีว่าในไอศกรีมหน้าตาน่ารัก 1 ถ้วย ไอติมทอดมีส่วนประกอบที่ไม่น่าเอ็นดูเลยจริงๆ ไอติมทอดสำหรับรูปร่างของเรา
แต่ในยามที่เดินร้อนอยู่กลางแดด ไอติมทอดแล้วหันไปเห็นไอศกรีมเย็นๆสีสันยั่วใจ ไอติมทอดอยากจะรู้จริงๆว่าใครจะอดใจไม่เดินเข้าไปซื้อมากินได้บ้าง
บริษัทวีรสุ กรุ๊ป จำกัด ไอติมทอดเขาทำเก๋อีกแล้วค่ะ หลังจากที่ ไอติมทอดคุณวีระ ไอติมทอดสุธี โสภณ และภรรยาคู่ใจ คุณสุวิมล สุธีโสภณ ได้เปิดร้าน Vista Caf? ซึ่งเป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ นอกจากทำอาหารแล้วคุณสุวิมลยังใส่ใจที่จะค้นคว้าหาความรู้ จนมีโอกาสอ่านหนังสือ "Eat Right for Your Type" ผลการวิจัยของ Dr.JD Adamo ซึ่งค้นพบประโยชน์ที่ได้รับจากการรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดว่า เป็นการสร้างสมดุลที่ดีให้แก่ร่างกาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิต้านทาน ระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย ระบบเผาผลาญพลังงาน และที่สำคัญช่วยไม่ให้แก่เร็วด้วยค่ะ
จึงเป็นที่มาของร้าน The Third Floor ไอศครีมทอดร้านอาหารเพื่อสุขภาพตามกรุ๊ปเลือด ไอศครีมทอดและล่าสุดกับร้านไอศกรีมเพื่อสุขภาพตามกรุ๊ปเลือด Ice Connection ไอศครีมทอดที่เลือกสรรวัตถุดิบพิเศษในการผลิตทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ไอศครีมทอดโดยคำนึงถึงประโยชน์ที่ร่างกายแต่ละกรุ๊ปเลือดจะได้รับเป็นหลักสำคัญ ไอศครีมทอดพร้อม รสชาติที่แสนอร่อย ไม่ได้จืดชืดเหมือนเมนูสุขภาพทั่วๆ ไป และที่เราเห็นว่าน่ารักสุดสุด ก็คือผู้ที่อยู่ระหว่างการควบคุมน้ำหนัก ก็สามารถหม่ำไอศกรีมของที่นี่ได้อย่างสบายใจอีกด้วยไอศครีมทอด
คุณเอ๋-อุษาวดี หมื่นนารายณ์ ประชาสัมพันธ์ของวีรสุ กรุ๊ป ได้มาไขข้อข้องใจให้เราฟังว่า ทำอย่างไรไอศกรีม ถึงไปกันได้กับสุขภาพที่ดีไอศครีมทอด
"โดยทั่วไปแล้ว ส่วนผสมหลักของไอศกรีมก็จะเป็นนม ไอศครีมทอดซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีกรุ๊ปเลือด B AB แต่ไม่เหมาะกับกรุ๊ป O A เพราะจะมีปัญหาเรื่องระบบการย่อย ไอศครีมทอดดัง นั้น ทางร้านของเราจึงจัดทำไอศกรีมที่ทำจากน้ำนมถั่วเหลืองขึ้นมา เพื่อคนที่มีเลือดกรุ๊ป O A จะได้สามารถรับประทานไอศกรีมได้ อีกทั้งน้ำนมถั่วเหลืองยังสามารถทานได้ทุกกรุ๊ปเลือดอีกด้วย
...สำหรับ ผู้ที่อยู่ระหว่างการควบคุมน้ำหนัก ก็ยังสามารถกินไอศกรีมของทางร้านเราได้อย่างสบายใจ เพราะเป็นไอศกรีม Sugar Free นอกจากนี้ยังเสริมคุณค่าให้แก่ไอศกรีมทุกรสด้วยบูสเตอร์ เช่น โปรตีน และไฟเบอร์ ส่วนประโยชน์ของการทานไอศกรีมตามกรุ๊ปเลือดนั้น ถือว่าเป็นการช่วยสร้างสมดุลที่ดีที่สุดให้แก่ร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นระบบภูมิต้านทาน ระบบย่อยอาหาร และระบบการเผาผลาญ
...นอกจาก นี้ในส่วนผสมของไอศกรีม เราก็ยังเลือกผลไม้ที่เหมาะสมและดีกับแต่ละกรุ๊ปเลือดอีกด้วย โดยไอศกรีมสูตรพิเศษที่จัดเตรียมไว้ตามกรุ๊ปเลือดมีให้เลือกถึง 5 ประเภท คือ มิลค์ไอศกรีม ที่ทำจากนม ไอศกรีมโยเกิร์ต ที่ทำจากโยเกิร์ตทั่วไป และโยเกิร์ตที่ทำจากนมถั่วเหลือง ซึ่งทางร้านเราคิดค้นขึ้นเองยังไม่มีขายที่อื่น เจลาโต เป็นอิตาเลี่ยนไอศกรีมคือมีนมสดเป็นส่วนประกอบหลัก เนื้อจะมีความเข้มข้นและเป็นเกล็ดน้ำแข็งมากกว่าไอศกรีมสไตล์อเมริกันทั่วไป ซอร์เบต เป็นไอศกรีมสไตล์ฝรั่งเศสคล้ายกับน้ำแข็งปั่น ไม่มีส่วนผสมของไข่และนม ส่วน เชอร์เบท จะมีเนื้อเป็นเกล็ดน้ำแข็งเช่นกัน แต่จะมีความละเอียดกว่า และมีการเติมเนื้อผลไม้ลงไปด้วย"
อย่างผลไม้ที่ เหมาะกับคนกรุ๊ป A ก็จะมีบลูเบอร์รี่ แอพริคอต สับปะรด ส่วนกรุ๊ป AB เหมาะกับ กีวี องุ่น กรุ๊ป B กล้วยจะมีประโยชน์ที่สุด ส่วนกรุ๊ป O ต้องเลือกมะเดื่อไอศครีมทอด ลูกฟลิก และควรหลีกเลี่ยงกาแฟ เกร็ดเล็กๆ น้อยๆเหล่านี้ ไม่ควรมองข้ามนะคะ เพราะถ้าเราเลือกปฏิบัติจนติดเป็นนิสัยแล้วละก็ รับรองว่าต้องส่งผลดีต่อสุขภาพของเราในระยะยาวแน่ๆ ค่ะ
ลองไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าเมนูไหนเหมาะกับกรุ๊ปเลือดอะไร แล้วเมนูไหนที่เหมาะกับเรา

No comments:

Post a Comment